ให้นักเรียนยกตัวอย่างโปรแกรมที่สามารถนำมาใช้ในกิจกรรมสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนและอธิบายวิธีใช้

Published กุมภาพันธ์ 20, 2016 by thhthanachot

ให้นักเรียนยกตัวอย่างโปรแกรมที่สามารถนำมาใช้ในกิจกรรมสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนและอธิบายวิธีใช้

 

ฟหก

สำหรับเหตุผลที่เลือกโปรแกรมนี้ก็เพราะ เป็นโปรแกรมที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยและใช้กันมากในปัจจุบันและส่วน   ใหญ่การเก็บข้อมูลต่างๆก็ใช้โปรแกรมนี้กัน งานพฤกษศาตร์เป็นการบันทึกข้อมูลต้นไม้จึงเหมาะกับโปรแกรมนี้มาก

วิธีใช้เบื้องต้น หากเราจะเก็บข้อมูลพฤกษศาสตร์

  1. เปิดโปรแกรมมาจะเห็นหน้าตาเป็นตารางๆ ในตารางนั้นเราสามารถใส่ข้อมูลต่างๆได้เลย
  2. เราอาจจะปรับไซต์ สี รูปแบบตัวอักษรของตารางหรืออะไรต่างๆ เราสมารถแทรกรูปต้นไม้ที่เราถ่ายมาไว้ก็ได้
  3. เราอาจจะคำนวณความสูงต้นไม้ก็ได้ โดยการกรอกข้อมูลลงไปแล้วทำการคำนวณไดอย่างง่านดาย
  4. เราสมารถนำเสนอเป็นรูปแบบของเว็บไซต์ก็ได้ เพียงแค่เราเลือกเซฟนามสกุลที่เป็นเว็บไซต์

 

อ้างอิง
ธีรภัทร มนตรีศาสตร์. 2559. ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาโอเพ่นซอร์สของไทย.(ออนไลน์). แหล่งที่มา : http://www.itdestination.com/articles/economic/. 19 กุมภาพันธ์ 2559.

inwexcel. 2559. Excel เบื้องต้น ตอนที่ 1:เริ่มใช้งานครั้งแรก.(ออนไลน์). แหล่งที่มา : http://www.inwexcel.com/basic-1-start-using-excel. 19 กุมภาพันธ์ 2559

 

ใส่ความเห็น